(Hoidoanhnhantieubieu.vn) – Ông Phạm Xuân Bình, chủ tịch CTCP Zinca Việt Nam, luôn luôn đánh giá cao những sản phẩm mang đậm dấu ấn Việt và ông luôn khao khát mang những sản phẩm chất lượng của các doanh nghiệp Việt sản xuất ra thị trường nước ngoài.
Đánh giá về những vật liệu xây dựng ông Bình cho rằng những sản phẩm đáp ứng chất lượng cao do các doanh nghiệp Việt sản xuất sẽ có chỗ đứng tốt, thậm chí rất tốt trên thị trường trong nước.
Với hơn 30 năm lăn lộn trên thương trường, tạo dựng được vị thế vững chắc cho doanh nghiệp, nhưng với ông Phạm Xuân Bình, Zinca Việt Nam không “ngủ quên” trên thành công, mà phải từng bước hiện thực hóa khát vọng Make in Vietnam.

“Sản phẩm của Zinca Việt Nam được sản xuất trên dây chuyền của Việt Nam, vật liệu Việt Nam, do chính người Việt Nam tạo nên. Mỗi người dân Việt Nam khi sử dụng sản phẩm Zinca sẽ cảm thấy tự hào về một sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu Việt”, ông Bình nói.
Tham gia vào thị trường vật liệu xây dựng từ những năm giữa thập niên 90. Bước sang năm 2007, Zinca Việt Nam bắt tay với đối tác chiến lược là Tập đoàn Saint Gobain của Pháp, là tập đoàn sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu trên thế giới, sản xuất và cung cấp tấm trần thạch cao mang thương hiệu Gyproc.
Nhưng năm 2011 mới là bước ngoặt với Zinca Việt Nam, khi Công ty cho ra mắt sản phẩm hệ trần thạch cao và vách ngăn cao cấp mang thương hiệu Zinca. Đây là dấu mốc quan trọng đối với doanh nghiệp khi chính thức bước vào cuộc chơi lớn trong việc tự chủ sản xuất sản phẩm hệ trần, vách ngăn, có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn trên thế giới.

Công ty cổ phần Zinca Việt Nam có những lợi thế riêng. Trong 5 năm trở lại đây, Zinca Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng bình quân 20%/năm.
Sau khi quyết định mạnh dạn đầu tư, bất chấp bối cảnh kinh tế thời điểm đó gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là thị trường bất động sản trầm lắng trong giai đoạn 2011. Zinca Việt Nam với nỗ lực của mình đã liên tiếp được sự đón nhận của thị trường, của các đơn vị phân phối và chủ đầu tư lớn.
Năm 2016, Zinca Việt Nam tiếp tục đánh dấu sự phát triển của mình bằng việc ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Knauf – tập đoàn đã có kinh nghiệm gần 100 năm về vật liệu xây dựng đến từ CHLB Đức. Điều này tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của Zinca trong lĩnh vực thạch cao nói riêng và vật liệu xây dựng nói chung.
Đến thời điểm hiện tại, thuyền trưởng Zinca Việt Nam có lý do để tự hào về những điều mình đã làm được, nhưng vẫn còn nhiều trăn trở. Trong đó, ông Bình luôn băn khoăn và đau đáu suy nghĩ làm sao có thể cải thiện, sản xuất được các loại sản phẩm tiên tiến, đáp ứng được yêu cầu về chống cháy cao nhất.
“Rất nhiều vụ hỏa hoạn thương tâm xảy ra trong thời gian qua. Nếu thị trường có nhiều hơn nữa những sản phẩm chịu nhiệt, chống cháy cao thì có thể đỡ phần nào thiệt hại, đặc biệt là con người”, ông Bình nói và cho biết thêm, Zinca Việt Nam đang nghiên cứu để sản xuất các sản phẩm có thể áp dụng được tiêu chuẩn chống cháy cao hơn đối với nhiều dự án.
Ông Bình tâm niệm, trong quá trình sản xuất, giá cả thấp chưa hẳn là lợi thế cạnh tranh. Với vật liệu xây dựng, chất lượng sản phẩm cũng như độ an toàn khi đưa vào sử dụng đang trở thành tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn giải pháp thi công. Bởi vậy, những doanh nghiệp sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng thấp, ảnh hưởng trực tiếp đến các yêu tố an toàn và thẩm mỹ thì dù bán giá thấp cũng dần bị loại bỏ. Zinca Việt Nam lựa chọn sản xuất các sản phẩm khác biệt về chất lượng, nhưng vẫn cố gắng tối ưu về giá thành.
“Có cơ hội được làm việc với các đối tác nước ngoài là những công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực trần, vách ngăn, là một điều may mắn đối với tôi. Điều này giúp tôi có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm, học hỏi từ các đối tác, bạn hàng. Nhưng quan trọng hơn, người Việt hiểu sâu sắc về môi trường đất nước mình nên sẽ sản xuất những sản phẩm phù hợp”, ông Bình nói thêm.
Việc sử dụng kết hợp sản phẩm khung xương trần chìm Zinca và tấm thạch cao trần chìm Zinca Gypsum sẽ giúp công trình đạt chất lượng tốt nhất. Zinca Việt Nam tự hào là công ty đầu tiên tại Việt Nam cho ra đời hệ giải pháp đồng bộ cao cấp dành cho trần và vách ngăn thạch cao, đánh dấu bước tiến trong ngành vật liệu xây dựng nhẹ tại Việt Nam.
Cũng theo ông Bình, tốc độ tăng trưởng của thị trường hệ trần tại Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì 2 con số trong vòng 5 năm tới. Giá trị đơn hàng của Zinca Việt Nam cung cấp cho các đối tác nhà thầu cũng ghi nhận tăng lên qua từng năm.
Bên cạnh tập trung cho sản xuất, ông Bình và các cộng sự quan tâm đặc biệt tới việc xây dựng kênh phân phối hiện đại. Cho đến nay, Zinca Việt Nam đã thiết lập được hệ thống hơn 200 đại lý trên cả nước. Ngoài kênh phân phối gián tiếp, lãnh đạo doanh nghiệp này rất chú trọng phát triển kênh phân phối trực tiếp đối với các công trình thi công lớn, trọng điểm.
Vật liệu xây dựng Việt Nam được các nhà thầu, chủ đầu tư dự án bất động sản ưa chuộng nhờ ưu thế chủ động về thời gian, khả năng đáp ứng đơn hàng nhanh, điều kiện hợp đồng dễ thương thảo, nhưng có 2 điểm hạn chế là tính ổn định của sản phẩm và khả năng đáp ứng cho các dự án lớn, với yêu cầu về tiến độ nhanh hơn rất nhiều so với trước đây. Đối với Zinca Việt Nam, như ông Bình thông tin, Công ty hoàn toàn tự chủ để có thể đáp ứng được những vấn đề hạn chế nêu trên.
Ngay việc lựa chọn công nghệ hiện đại trên thế giới, lựa chọn tiêu chuẩn châu Âu cho việc sản xuất cũng là một minh chứng cho thấy quyết tâm ưu tiên cho chất lượng sản phẩm và độ đồng đều, ổn định của Zinca Việt Nam.
“Mặc dù vẫn còn những thử thách phía trước, nhưng chúng tôi vững tin vào con đường mình đã lựa chọn và quan trọng hơn, chúng tôi đặt niềm tin vào sự thành công của Zinca Việt Nam trong tương lai”, ông Bình khẳng định.