(Hoidoanhnhantieubieu.vn) – Ông Nguyễn Xuân Phú – chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE được biết đến một trong những nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa thứ 2. Với ông Phú, việc học tập là việc cần phải làm suốt đời đối với mỗi người. Chúng ta luôn luôn phải biết trau dồi, học hỏi mỗi ngày để phát triển bản thân, để nắm bắt cơ hội vươn tới thành công.
Ông Nguyễn Xuân Phú (Sinh năm 1971) là nhà sáng lập, Chủ tịch HDQT tập đoàn SUNHOUSE và Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng hải Sài Gòn. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình không được khá giả nhưng có truyền thống hiếu học tại Hà Đông, Hà Nội.
Bố ông là người gốc Nghệ An, từ nhỏ ông đã được giáo dục một cách nghiêm khắc và truyền thống hiếu học từ người cha. Cha mẹ ông tuy phải làm việc hết sức vất vả nhưng lại cho ông toàn bộ thời gian dùng để học hành. Chính vì tình yêu thương đó đã khiến ông không ngừng nỗ lực học tập.
Trong gần 10 năm làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, ông đã cố gắng tích lũy cho bản thân một số vốn để có thể theo đuổi ước mơ tự kinh doanh của mình.
Năm 2000: Shark Phú quyết định khởi nghiệp với số vốn là 2000USD. Ông đã thành lập công ty TNHH Phú Thắng và hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng như: xoong, nồi, chảo, ấm…
Năm 2002: Shark Phú đã quyết định liên doanh với công ty TNHH Sunhouse Hàn QUốc để phát triển mạnh mẽ hơn và mở rộng thị trường thì công ty TNHH Phú Thắng được đổi tên thành Công ty CP tập đoàn Sunhouse.
Trong suốt 18 năm hoạt động mạnh, hiện nay Sunhouse đã trở thành một trong những doanh nghiệp ngàn tỷ của Việt Nam. Tập đoàn Sunhouse đang sở hữu 7 công ty thành viên, 6 nhà máy sản xuất với tổng diện tích lên đến 40ha. Theo thống kê tài chính năm 2017 thì công ty Cp tập đoàn Sunhouse đã đạt doanh thu 2000 tỷ đồng.
Đến nay, SUNHOUSE có mạng lưới phủ sóng rộng lớn không chỉ Việt Nam mà cả thị trường quốc tế. Hiện nay, tập đoàn đã có 500.000 điểm bán khác nhau, sản xuất hơn 450 nhóm sản phẩm gia dụng thiết yếu. SUNHOUSE đặt ra mục tiêu trở thành tập đoàn trên 5.000 tỷ vào năm 2020, mở rộng thị trường, phục vụ 350 triệu dân.
Mặc dù đã dẫn dắt công ty Sunhouse đạt được những thành tựu nhất định, nhưng Shark Phú vẫn không ngừng xây dựng những chiến lược phát triển để giúp Sunhouse giữ vững được vị thế cả mình trên thị trường. Ngoài sản xuất đồ gia dụng, ông còn tham gia sản xuất và phân phối bánh kẹo (nhãn hiệu Richy), kho vận và một công ty đầu tư Sunhouse Invest.
Tên gọi Shark Phú của ông gắn liền với chương trình Thương vụ bạc tỉ – Shark Tank Việt Nam – Một chương trình truyền hình thực tế về đầu tư khởi nghiệp có nguồn gốc từ Nhật Bản. Trong chương trình, ông nổi tiếng với những lời đánh giá được cho là luôn làm cho các thí sinh phải “đứng hình” về tính thực tế và mức độ chuyên môn.
Shark Phú là một trong những nhà đầu tư tham gia Thương Vụ Bạc Tỷ mùa hai. Trong chương trình, ông nổi tiếng với những lời đánh giá được cho là luôn làm cho các thí sinh phải “đứng hình” về tính thực tế và mức độ chuyên môn.
Ông từng nói với thí sinh của chương trình rằng “Anh chả hiểu gì về CNTT, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vì anh muốn hiểu nó. Chẳng may anh mất tiền thì anh sẽ phải tự học” – Một câu nói minh chứng về tinh thần khát khao học hỏi của ông. Chính tinh thần này đã giúp ông có được những thành công như ngày hôm nay.