(Hoidoanhnhantieubieu.vn) – Là một người con Hà Nội nhưng trót yêu vùng đất Tây Nguyên đại ngàn, chị Lan Anh đã quyết định dừng lại công việc mình đã từng theo đuổi để đi theo trái tim mách bảo đến với vùng đất nơi rừng núi để thỏa mãn niềm đam mê của mình với vùng đất nơi đây.
Khởi nguồn tình yêu với vùng đất Ban Mê
Là người con Hà Nội, xuất phát từ chuyên ngành thiết kế thời trang, đã từng làm việc trong ngành thời trang nhưng dường như tiếng gọi của núi rừng, tình yêu với cà phê luôn thúc giục Nguyễn Lan Anh phải một lần đặt chân lên mảnh đất Tây Nguyên đại ngàn. Thế là, chị quyết định dừng lại công việc mình đã từng theo đuổi để đi theo tiếng gọi của trái tim, thỏa mãn niềm yêu thích khám phá, trải nghiệm.
Quyết định rời Hà Nội để trải nghiệm cuộc sống tại Buôn Ma Thuột, cụ thể là thị xã Krông Bông, Lan Anh càng yêu quý mảnh đất và con người nơi đây nhiều hơn.
Nhận thấy rằng nguồn nông sản: cà phê, ca cao, hạt macca tại Buôn Mê Thuột, Tây Nguyên có chất lượng rất tốt, vị ngon đặc biệt nhưng không được tận dụng, giá bán thấp, trong khi người Việt phải sử dụng những sản phẩm nông sản chất lượng thấp, được nhập về từ Trung Quốc, Nguyễn Lan Anh đau đáu với trăn trở: “Làm sao để đưa được những sản phẩm nông sản này đến tay người dùng ở các tỉnh, thành phố Việt Nam, góp phần kích cầu “Người Việt dùng hàng Việt”?”. Câu hỏi khiến cho cô gái trẻ Hà Nội không ngừng tìm kiếm lời giải và quyết định theo đuổi ý tưởng khởi nghiệp từ nông sản Buôn Mê.
Lan Anh chia sẻ, cô đã học hỏi và trải nghiệm được nhiều điều thú vị khi được sống trên mảnh đất Tây Nguyên đại ngàn. Trải nghiệm đi rừng nhặt điều cùng bà con, được hái từng quả cà phê chín, và được quen biết rất nhiều các bạn trẻ Buôn Mê những người trẻ luôn tràn đam mê, nhiệt huyết là những gì chị vô cùng tâm đăc.
Bằng tất cả những trải nghiệm và tình yêu với vùng đất này, Nguyễn Lan Anh sáng lập thương hiệu Buôn Mê Farmer – Nông sản Việt. Ý tưởng được hình thành từ cảm hứng với vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió và tiếng ngân vang của cồng chiêng; cộng hưởng với hình ảnh rừng đại ngàn, những con thác ầm ầm trắng xóa, những đàn voi rừng hoang dã, hương cà phê thơm ngát mê đắm lòng người, hay những cô gái dân tộc xinh đẹp với làn da nâu và mái tóc xoăn đầy quyến rũ.
Buôn Mê Farmer (Người nông dân Buôn Mê) – Cái tên thể hiện khá nhiều về tình yêu của Lan Anh với mảnh đất và con người Tây Nguyên. Cô gái trẻ ấn tượng vô cùng với lối sống phóng khoáng, chậm rãi, thật thà và chân chất của những người dân nơi đây. Dù vất vả nhưng họ vẫn luôn tự hào và yêu nghề nghiệp của mình, yêu những loại nông sản mình trồng.
Sứ mệnh của Buôn Mê Farmer là đưa những nông sản chất lượng cao nhất, tốt nhất, mang đậm hương vị của vùng đất đỏ bazan – Buôn Ma Thuột đến với khách hàng.
Trăn trở với mong muốn giúp đỡ người nông dân để họ không còn phải trông chờ được “giải cứu’’, nhà sáng lập Buôn Mê Farmer mong rằng thương hiệu của mình sẽ trở thành cầu nối đưa nông sản từ tay những người nông dân đến tay người tiêu dùng.
Vốn được đào tạo chuyên ngành thiết kế thời trang, được coi là “tay ngang” trong lĩnh vực kinh doanh nông sản, nên Nguyễn Lan Anh phải tự mình tìm tòi học hỏi, tự trải nghiệm và tự rút kinh nghiệm cho thương hiệu của mình. Không thiếu những lần “lăn xả” để tìm những nguồn nông sản chất lượng, những xưởng sản xuất…
“Biến mình thành khách hàng khó tính nhất”
Với một doanh nghiệp kinh doanh nông sản còn mới, điều khó khăn nhất chính là tầm nhìn, định hướng khó xác định. So với những doanh nghiệp kinh doanh nông sản khác thì Buôn Mê Farmer còn có quy mô khá nhỏ, nếu đặt lên bàn cân thì chưa thể so bì với những “ông lớn” trong ngành nông sản.
Hiểu được vấn đề này, Buôn Mê Farmer lựa chọn một phương châm, một hướng đi mới lạ hơn đối với nông sản. Đó chính là những sản phẩm nông sản của thương hiệu sẽ hướng đến người trẻ, những người có lối sống xanh, muốn đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và hơn hết là chú trọng về bao bì sản phẩm.
Để thực hiện được phương châm này, Nguyễn Lan Anh luôn coi mình là khách hàng khó tính nhất, đứng vào vị trí khách hàng để tỉ mỉ từng ngày hoàn thiện sản phẩm.
Sau hơn 1 năm phát triển, Buôn Mê Farmer đã đảm bảo nguồn thu cho một số nông dân tại Buôn Mê Thuột. Hơn thế nữa, từ một doanh nghiệp nhỏ Buôn Mê Farmer đã thành công trong việc đưa sản phẩm của mình vào chuỗi bán lẻ tại 15 siêu thị lớn, nhỏ. Đây cũng được coi là một bước khởi đầu thuận lợi với doanh nghiệp này.
Lan Anh tin rằng, việc mở rộng nhiều sản phẩm nông sản, thu mua nhiều hơn nông sản tươi từ Buôn Ma Thuột sẽ đến trong tương lai gần. Đặc biệt khi nhu cầu của khách hàng về nông sản tươi, sạch đang tăng cao như hiện nay.
Trên hành trình thực hiện được mong muốn ấy, Buôn Mê Farmer vẫn sẽ kiên định với tầm nhìn cốt lõi của mình và tiếp tục tìm hiểu thêm những loại nông sản đặc trưng của mảnh đất Tây Nguyên để ứng dụng vào những loại sản phẩm mà khách hàng đang ưa chuộng.