Vừa đây, CEO Thế Giới Di Động đã công bố trung bình mỗi cửa hàng Erablue đạt doanh thu về 4,5-5 tỷ đồng/tháng tại thị trường Indonesia, tương đương với doanh thu của một siêu thị Điện máy Xanh hoạt động lâu năm tại Việt Nam.
Theo lãnh đạo Thế Giới Di Động, triển vọng của Erablue gấp 2-3 lần tại Việt Nam. Đồng thời, thị trường bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng Indonesia còn ở những bước sơ khai. Mảng bán lẻ phần lớn thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống, hai hệ thống lớn nhất chiếm chưa tới 200 cửa hàng. Việc giao hàng, lắp đặt thiết bị hiện phụ thuộc các hãng sản xuất với thời gian có thể kéo dài 5 – 7 ngày. Trong khi đó Thế Giới Di Động mang đến giá cả cạnh tranh cùng dịch vụ hoàn toàn khác biệt: khách mua hàng sẽ nhận dịch vụ trọn gói, từ lựa chọn hàng hóa tại không gian trưng bày phong phú; nhân viên tư vấn tận tâm; dịch vụ giao hàng, lắp đặt trong ngày. Dịch vụ bảo hành nhanh chóng cùng chính sách đổi trả trong vòng 30 ngày… chính là những điểm khiến ban lãnh đạo MWG đặt tự tin lớn vào khả năng thắng lợi tại Indonesia.
Sau những thông tin tích cực từ Erablue, các lãnh đạo cấp cao của Thế Giới Di Động đã có chuyến thăm thực địa thị trường Indonesia và gặp mặt các đối tác, lên kế hoạch phát triển thị trường tại xứ sở vạn đảo.
Trong chuyến thăm, Thế Giới Di Động và đối tác liên doanh Erajaya cũng tổ chức Hội nghị Đối tác Erablue vào ngày 12/4. Hội nghị Đối tác Erablue có sự tham gia của 62 nhà cung cấp đến từ các doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ ngành điện tử viễn thông cùng toàn thể Ban lãnh đạo MWG, Ban lãnh đạo cấp cao của Erajaya.
Hội nghị đối tác là cơ hội để Erablue giới thiệu tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của mình cho các đối tác sản xuất trong lĩnh vực điện tử và viễn thông. Đội ngũ quản lý của Erablue cũng giới thiệu khái niệm mô hình kinh doanh và các cơ hội hợp tác đến các đối tác.
“Một trong những giá trị cốt lõi chính của Erablue, cũng giống Thegioididong.com và Điện máy Xanh, đó là lấy khách hàng làm trung tâm. Với việc hợp tác cùng Erablue, các đối tác cùng tập hợp lại, hy vọng sẽ làm ngành bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng tại xứ sở vạn đảo phát triển hơn”, đại diện Thế Giới Di Động chia sẻ.
Erablue đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bán lẻ điện tử tiêu dùng bằng cách xây dựng 500 cửa hàng trong vòng 5 năm tới và trở thành lựa chọn hàng đầu bởi mô hình trải nghiệm và dịch vụ vượt trội. Erablue hiện có 5 cửa hàng tại khu vực Tangerang, Jakarta: Ciledug, Ciputat, BSD & Pamulang. Công ty đã sẵn sàng để cùng với các đối tác kinh doanh của mình xây dựng thêm và mở rộng mô hình kinh doanh trong năm 2023.